Những ngày Hà Nội đẹp nhất trong năm, những ngày Hà Nội rất thu. Hoa đã có, hương cũng đã tràn, trà đã ấm. Thu này Lanvu Gallery được đón khách quý là Nhà báo, nhà thơ, nhà soạn giả Mai Văn Lạng. 

Mai Văn Lạng là một nhà báo, nhà soạn giả âm nhạc truyền thống Việt Nam. Anh là người thành công trong việc “khoác áo mới” cho rất nhiều loại hình dân ca như: chèo, tuồng, cải lương, ca Huế, bài chòi, dân ca Nam Bộ, dân ca thiểu số, ca trù, hát văn. Soạn giả Mai Văn Lạng có một tình yêu rất lớn với nghệ thuật dân tộc, anh chia sẻ: “Bản sắc dân tộc được thể hiện mạnh mẽ qua các làn điệu dân gian và âm nhạc truyền thống. Không phải vô cớ mà nhiều loại hình nghệ thuật dân gian của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể. Những di sản này có được bảo tồn và phát huy tốt hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực của các nghệ nhân, sự trân trọng từ cộng đồng và sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa để bảo vệ nghệ thuật dân gian, trong đó có âm nhạc truyền thống để có nhiều không gian biểu diễn đưa âm nhạc dân gian đến gần với cộng đồng hơn và nhiều tài năng trẻ về âm nhạc dân gian sẽ được tìm thấy và được đào tạo bài bản.”

 

Những cuộc gặp gỡ đầy ngẫu hứng của những người làm nghệ thuật

 

Tiết trời thu thật đẹp càng là chất xúc tác để những tâm hồn đồng điều cùng nói chuyện nghề, cùng tản mạn về thơ và họa. Hội họa xuất hiện cùng thơ đã như đôi bạn tri kỉ. Trong thơ luôn có họa, mà trong họa lại có thơ. 

Nghệ thuật không thuộc riêng lĩnh vực nào từ âm nhạc, hội họa cho đến thơ văn…Tất cả đều gắn bó mật thiết với con người, vì con người. Đã trở thành một cách sống, một cách nhìn để qua đó cuộc sống trở nên đẹp và thú vị hơn. Tất cả đều là những mảnh ghép nhỏ tạo nên một bức tranh cuộc sống nhiều màu sắc.

 

Cuộc trò chuyện giữa những người nghệ sĩ dường như không còn khoảng cách bởi tất cả đều hướng tới cái đẹp, cái giá trị chân – thiện – mỹ cả rồi.

 

 

 

 

Để lại bình luận