Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất đã và đang tiếp tục được phát huy nhằm thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội.

Khi tuyến đầu gồm các y bác sĩ đang là những người trực tiếp chống chọi với đại dịch Covid, thì ở mỗi lĩnh vực lại có cách riêng để cùng cả xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Với họa sĩ Lân Vũ, anh và các bạn đồng nghiệp của mình gồm nhóm họa sĩ Đặng Đình Ngỡ, họa sĩ Lê Anh… cùng nhiều họa sĩ khác của nhóm Art Exchange đã tổ chức chương trình Triển lãm và đấu giá trực tuyến các tác phẩm nghệ thuật nhằm ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQVN).

Poster chương trình Triển lãm và đấu giá Online góp quỹ phòng chống Covid-19 của các họa sĩ Nhóm Viet Art Exchange.
Poster chương trình Triển lãm và đấu giá Online góp quỹ phòng chống Covid-19 của các họa sĩ Nhóm Viet Art Exchange.

Triển lãm với tên gọi “Họa sĩ chung tay đẩy lùi Covid”  đã quy tụ nhiều họa sĩ đến từ trong và ngoài nước với hơn 100 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc được nhóm Viet Art Exchange chọn lọc và giới thiệu. Có thể kể đến như: Họa sĩ Đặng Đình Ngỡ với dòng tranh phong cảnh về đề tài đồng quê Việt Nam, họa sĩ Lân Vũ với dòng tranh sơn dầu cao cấp.

Tác phẩm "Sen vàng" của họa sĩ Đặng Đình Ngỡ
Tác phẩm “Sen vàng” của họa sĩ Đặng Đình Ngỡ

 

Tác phẩm "Ngày bình yên" của họa sĩ Lê Anh
Tác phẩm “Ngày bình yên” của họa sĩ Lê Anh

 

Tác phẩm "Loa kèn" của họa sĩ Minh Tú
Tác phẩm “Loa kèn” của họa sĩ Minh Tú

 

Bên cạnh mục đích trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, triển lãm còn kêu gọi được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay cùng quê hương đất nước để chiến thắng đại dịch. 50% số tiền bán tranh thu được đã được nhóm họa sĩ ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của UBTW MTTQVN.

Tác phẩm "Xuân hồng" của họa sĩ Lân Vũ
Tác phẩm “Xuân hồng” của họa sĩ Lân Vũ

Riêng với tác phẩm “Xuân Hồng” mà họa sĩ Lân Vũ đem đến triển lãm lần này cũng được anh gửi gắm vào đó rất nhiều những thông điệp ý nghĩa. Mùa xuân, mùa của cỏ cây, hoa lá đâm chồi nảy lộc; mùa của vạn vật sinh sôi. Mùa xuân còn là mùa đoàn tụ. Và với những bệnh nhân Covid, với những người đã và đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid  thì một mùa “xuân hồng” được đoàn viên bên gia đình, nhà nhà được bình an, được trở lại với nhịp sống thường nhật là điều mỗi người chúng ta mong muốn nhất lúc này.

                                                                             Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Để lại bình luận