“Mỗi ngày được sống và làm việc tự do đó là hạnh phúc của một người họa sĩ, được làm tất cả những điều mình thích thật thú vị ” – họa sĩ Phạm Khải.

Trong suốt năm qua họa sĩ Phạm Khải đã cống hiến cho công chúng yêu nghệ thuật những tác phẩm hết sức đặc sắc và ấn tượng. Họa sĩ Phạm Khải tiếp tục lựa chọn hình ảnh cầu Long Biên lịch sử bắc qua sông Hồng cùng những hình ảnh làng quê mộc mạc cho những sáng tác của mình trong năm 2022.

Tác phẩm "Time 41" sáng tác độc bản về chủ đề cầu Long Biên của họa sĩ Phạm Khải hiện đang trưng bày tại Lanvu Gallery.
Tác phẩm “Time 41” sáng tác độc bản về chủ đề cầu Long Biên của họa sĩ Phạm Khải hiện đang trưng bày tại Lanvu Gallery.

Anh chia sẻ: “Trong thời gian học tập và làm việc tại Hà Nội, tôi đã chú ý đến những điểm gắn liền với Văn hóa – Lịch sử và con người nơi đây. Trong đó tôi rất quan tâm đến cầu Long Biên, cây cầu bắc qua sông Hồng. Cây cầu đã trở thành chủ đề chính trong các tác phẩm của tôi cho đến bây giờ”.

Tác phẩm "Chiều đông" với hình tượng cầu Long Biên - một chứng nhân lịch sử đã là nguồn cảm hứng trong các tác phẩm của họa sĩ Phạm Khải
Tác phẩm “Chiều đông” với hình tượng cầu Long Biên – một chứng nhân lịch sử đã là nguồn cảm hứng trong các tác phẩm của họa sĩ Phạm Khải
Tác phẩm "Chút nắng ngày đông" (đã bán) sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải
Tác phẩm “Chút nắng ngày đông” (đã bán) sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải
"Buổi sáng bên Hồ Gươm" (đã bán), những góc Hà Nội thân thuộc trong tranh của họa sĩ Phạm Khải
“Buổi sáng bên Hồ Gươm” (đã bán), những góc Hà Nội thân thuộc trong tranh của họa sĩ Phạm Khải

Trưởng thành từ vùng quê miền núi xứ Thanh, họa sĩ Phạm Khải luôn lao động miệt mài để mỗi ngày lại cho ra đời những tác phẩm đẹp, chất phác như chính con người nghệ sĩ. Những tháng ngày dịch dã đã làm mọi thứ trở nên khó khăn. Như mọi người, các nghệ sĩ cũng phải đối diện với những áp lực ấy. Ngày thường, vừa phải mưu sinh, vừa phải giữ gìn “chất riêng” để đưa vào các tác phẩm vốn đã là việc không dễ dàng. Đối diện với khó khăn ấy, quay trở lại với những ngày bình thường mới sau đại dịch vẫn có những họa sĩ như Phạm Khải cho ra đời những tác phẩm mới.

Họa sĩ Lân Vũ bàn giao tác phẩm "Đợi nắng" (sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải) về với không gian nhà anh Minh, chị Huệ.
Họa sĩ Lân Vũ bàn giao tác phẩm “Đợi nắng” (sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải) về với không gian nhà anh Minh, chị Huệ.

Phạm Khải là một trong số không nhiều họa sĩ chỉ sống bằng việc bán tranh mình vẽ mà không làm thêm bằng cách sẽ theo đơn đặt hàng hay làm các nhiều công việc liên quan đến mỹ thuật khác (như vẽ tranh tường, decor,v.v…). Nói điều này không phải mang hàm ý “chê bai” những họa sĩ vẽ tranh theo đơn đặt hàng, mà để nhận thấy một điều rằng, họa sĩ Phạm Khải thật sự nghiêm túc với nghề của mình, dành toàn tâm, toàn ý với sáng tác.

Tác phẩm "Cơn mưa cuối hạ" sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery
Tác phẩm “Cơn mưa cuối hạ” sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery

Các tác phẩm của họa sĩ Phạm Khải chủ yếu sáng tác trên chất liệu sơn dầu và acrylic, với tranh khổ phổ thông, không lớn. Nội dung trong tranh của anh giản dị, không phức tạp, đa nghĩa, chỉ là cảnh vật xung quanh mà bạn nhìn thấy, ghi nhớ và trình diễn qua từng nét cọ. Phong cảnh trong tranh của họa sĩ Khải hầu hết đều từ những hiện thực của đời sống nhưng đẹp như một ký ức. Những núi rừng Y Tý hùng vĩ, bản Eo Kén bình yên và những buổi chiều tà trên quê hương đã là nguồn cảm hứng bất tận trong tranh của họa sĩ Phạm Khải.

Tác phẩm "Bản eo Kén" sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery
Tác phẩm “Bản eo Kén” sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery
Tác phẩm "Chiều về" sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery
Tác phẩm “Chiều về” sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải đang được trưng bày tại Lanvu Gallery
Tác phẩm "Dòng sông quê" sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải
Tác phẩm “Dòng sông quê” sáng tác độc bản của họa sĩ Phạm Khải

Những bức tranh chủ đề phong cảnh của họa sĩ Phạm Khải có bố cục chặt chẽ, màu sắc trong sáng, tả thực nhưng lại không nệ thực. Điều đó biểu hiện một sự nghiêm túc và bài bản trong việc học tập và thực hành của một họa sĩ. Trong tranh của họa sĩ Phạm Khải có một điều hết sức thú vị là với những tác phẩm gam màu trầm luôn xuất hiện những vệt sáng đẹp, đối lập với cảnh sắc u hoài trong toàn bộ bức tranh.

Với họa sĩ Phạm Khải vẽ là một niềm vui lớn, một đam mê không có hồi kết. Vậy nên anh luôn luôn nỗ lực hết mình. Vẽ tạo ra dấu ấn cá nhân và thể hiện cách Phạm Khải cảm nhận và hiểu về thế giới này. Năm 2022 cũng sắp khép lại một năm nhiều dấu ấn với những sáng tác của họa sĩ Phạm Khải. Lanvu Gallery chúc cho năm 2023 của họa sĩ Phạm Khải sẽ thăng hoa hơn nữa và cống hiến cho nền hội họa những tác phẩm nghệ thuật tâm huyết. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ kiến trúc sư, họa sĩ có chuyên môn. Đừng quên địa chỉ showroom Lanvu Gallery luôn sẵn sàng chào đón bạn ghé thăm bất cứ lúc nào.

———————————————-

𝑳𝒂𝒏𝑽𝒖 𝑮𝒂𝒍𝒍𝒆𝒓𝒚 – 𝑨𝒓𝒕 𝒊𝒔 𝒇𝒐𝒓𝒆𝒗𝒆𝒓
► Phòng trưng bày: 56 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
► Instagram: https://www.instagram.com/lanvu_gallery/
► Facebook: https://www.facebook.com/lanvugallery123
► Website: https://lanvugallery.com/
► Holine: 𝟎𝟗𝟒 𝟖𝟖𝟖 𝟑𝟓𝟑𝟓- 𝟎𝟗𝟒 𝟖𝟖𝟔 𝟑𝟓𝟑𝟓
⏰ Mở cửa: 08:00 – 21:00

 

 

 

 

Để lại bình luận