Là một người yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, họa sĩ Lân Vũ đã gửi gắm tình cảm của mình vào từng nét vẽ để lưu giữ lại kỷ niệm đáng nhớ của mình khi có dịp ghé thăm Làng Mã Pắng. Hãy để Chuyện về Lanvu Gallery giới thiệu với bạn về tác phẩm đặc biệt này nhé.

Vài dòng về Làng Mã Pắng

Làng Mã Pắng hay còn gọi là làng Thiên Hương. Nó được ví như một mảnh đất bị lãng quên trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Đường vào làng, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm. Những ngọn núi cao tít tận trời mây khiến chúng ta khi bắt gặp sẽ  nghĩ nó là “cổng trời” của Đồng Văn. Khi phóng tầm mắt nhìn ra xa, thu vào là những con đường nhỏ nằm ụ trên núi, những thửa ruộng bậc thang vàng ươm xa tít tận chân trời.

Ảnh Làng Mã Pắng qua ảnh chụp Báo Tổ Quốc
Ảnh Làng Mã Pắng qua ảnh chụp Báo Tổ Quốc

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, nguyên sơ và bình yên đến lạ. Trải qua bao thăng trầm dòng thời gian. nếp sống hiện đại dần thâm nhập vào những miền đất quê nhưng ngôi làng này dường như vẫn giữ được nguyên vẹn những giá trị cổ xưa nhất. Ấn tượng mà ai cũng sẽ cảm nhận được khi đến Mã Pắng là vẻ đẹp còn nguyên sơ với những ngôi nhà trình tường cổ kiên cố, nếp sống thư thả của người Tày. 

Mã Pắng dưới nét vẽ của họa sĩ Lân Vũ

Tác phẩm Mã Pắng vào xuân được họa sĩ Lân Vũ lấy nguồn cảm hứng sáng tác từ vùng đất Mã Pắng nhân dịp du xuân 2022. Mã Pắng quanh năm đều có hoa đua nở, mùa nào hoa nấy. Nhưng có lẽ mùa xuân là mùa Mã Pắng vươn mình đẹp nhất.

Những vệt nắng xuân vàng ánh chiếu xuyên các khu ruộng bậc thang đã được họa sĩ Lân Vũ thể hiện một cách rất tinh tế. Cảnh sắc núi rừng trong tranh lúc này đang vào xuân, bốn phương non nước tang bồng như dang tay đón mừng.

Tác phẩm Mã Pắng vào xuân của họa sĩ Lân Vũ, 2022
Tác phẩm Mã Pắng vào xuân của họa sĩ Lân Vũ, 2022

Chính vẻ đẹp tĩnh mặc, bình yên của nơi đây, một vẻ đẹp chân phương nhưng hết sức bao la và hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã là nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên một Mã Pắng vào xuân đầy sắc màu, tràn đầy sức sống dưới bàn tay tài hoa của họa sĩ Lân Vũ.

Xem thêm: THƯỞNG THỨC NHỮNG TÁC PHẨM HỘI HỌA ĐẶC SẮC CỦA HỌA SĨ QUỐC ĐẠT TRONG NĂM 2022

Để lại bình luận