Tranh màu nước không chỉ đơn thuần là một hình thức nghệ thuật hội họa, mà còn là một cuộc hành trình kỳ diệu đưa người xem đến những thế giới sắc màu tuyệt đẹp. Những bức tranh vẽ hoa, vẽ phong cảnh hay tĩnh vật  không chỉ là những hình ảnh tĩnh lặng trên giấy, mà là những tác phẩm đẹp đẽ mang đến sự bình yên và sự kỳ diệu của tự nhiên. Cùng LanVu Gallery cập nhật tin tức hội họa mới nhất về địa chỉ bán tranh màu nước nghệ thuật đặc sắc và đẹp cho năm mới 2024 nhé!

Tranh màu nước là gì? Vẽ tranh màu nước có khó không

Tranh màu nước đã tồn tại từ rất lâu khi con người bắt đầu khám phá nghệ thuật hội họa. Màu nước được tạo ra từ việc trộn hạt sắc tố với chất nghiền màu và gôm arabic. Màu nước là một loại màu sáng và trong, do đó khi sử dụng màu nước cần pha loãng với nước. Các họa sĩ vẽ màu nước thường hạn chế sử dụng màu trắng vì màu trắng của giấy đã có sẵn. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vẽ từ màu nhạt đến màu đậm dần.

Vẽ tranh màu nước đơn giản hơn so với vẽ tranh sơn dầu, sơn mài, vì thế giá bán tranh màu nước cũng sẽ rẻ hơn so với các dòng tranh sơn dầu hay tranh sơn mài. Tuy nhiên, họa sĩ cũng phải rất cẩn thận và tinh tế trong việc sử dụng các kĩ thuật pha màu để có thể tạo ra một bảng màu chuẩn. Bên cạnh đó, việc vẽ tranh màu nước cũng nhanh chóng hơn vì màu nước khô nhanh, việc bán tranh màu nước cũng không kén người chơi như các dòng tranh khác.

Cảm xúc Huế 2 không gian
Tranh màu nước đẹp vẽ phong cảnh Huế thơ mộng

Các thể loại tranh màu nước phổ biến hiện nay

Trong số các dòng tranh nghệ thuật hiện nay, tranh màu nước được ưa chuộng rộng rãi bởi màu sắc, và chất liệu tạo nên tác phẩm rất phổ biến. Một xu hướng hội họa rất tươi mới và hiện đại. 

Tranh màu nước số hóa

Tranh màu nước số hóa là những tác phẩm tranh in, được đánh số sẵn, kèm theo bảng màu nước và sẽ tô màu theo đúng số đã đánh. Với những ai yêu thích tranh màu nước và muốn thực hành vẽ một bức tranh màu nước đơn giản của riêng mình thì có thể bắt đầu với thể loại tranh màu nước số hóa.

Trên thực tế, dòng tranh màu nước số hoa chính là tranh tô màu theo số đã có sẵn, rất đơn giản. Tranh có màu sắc tươi sáng, có thể dễ dàng tìm mua tại các cơ sở bán tranh màu nước, các cửa hàng họa phẩm hay trên các sàn thương mại điện tử. Tranh màu nước số hóa mang tính giải trí cao, giá thành rẻ nên rất được rất yêu thích lựa chọn. Đây cũng là cách để giải tỏa căng thẳng, thư giãn sau những khoảng thời gian áp lực. Tuy nhiên vì giá thành rẻ, sơn vải, màu sắc của tranh màu nước số hóa ở mức chất lượng bình thường, chóng bị bay màu, phai màu. 

Tranh màu nước vẽ tay họa sĩ chuyên nghiệp

Với những người am hiểu nghệ thuật hội họa, muốn tìm kiếm và sưu tầm những tác phẩm tranh màu nước nghệ thuật giá trị cao thường sẽ tìm đến dòng tranh vẽ tay do họa sĩ chuyên nghiệp sáng tác. 

Tại các cửa hàng bán tranh màu nước sẽ chủ yếu là các tác phẩm màu nhạt và tươi sáng với độ trong trẻo cao
Tranh màu nước với màu sắc trong treo, thuần khiết

Tranh màu nước vẽ tay do các họa sĩ chuyên nghiệp thực hiện là những tác phẩm được đầu tư công sức, kỹ thuật, chất xám, bút pháp mang giá trị nghệ thuật và sưu tầm cao. Tranh màu nước vẽ tay khi họa sĩ đặt bút vào vẽ thì rất khó để sửa. Chính vì vậy, đòi hỏi họa sĩ phải có quá trình nghiên cứu về bố cục, màu sắc, nội dung thật kỹ trước khi vẽ.

Đối với tranh màu nước vẽ tay bởi các họa sĩ chuyên nghiệp thì chất liệu sơn vải, màu vẽ cũng sẽ là loại tốt  và chất lượng nhất, tác phẩm là độc bản duy nhất. Vậy nên, giá của dòng tranh này sẽ thường cao hơn rất nhiều so với tranh màu nước số hóa giá rẻ. Bạn nên tìm hiểu và đến ngắm tranh trực tiếp tại các địa chỉ bán tranh màu nước lớn, uy tín chất lượng để có thể lựa chọn được các tác phẩm ưng ý nhất.

Những đặc điểm đặc trưng của tranh màu nước

Tính thuần khiết của tranh màu nước

Những thuộc tính thuần khiết là do các lớp màu mỏng luôn được đặt lên giấy và trở nên trong suốt khi có tia sáng xuyên qua. Chính vì vậy chúng ta dễ dàng nhận thấy tại các cửa hàng bán tranh màu nước sẽ chủ yếu là các tác phẩm màu nhạt và tươi sáng với độ trong trẻo cao.

Tranh màu nước với cách phối màu tự do, mềm mại
Tranh màu nước với cách phối màu tự do, mềm mại

Sự tự do và mềm mại của tranh màu nước

Màu nước là một công cụ quan trọng trong việc tạo ra các lớp màu mỏng để tạo độ mờ và sự mềm mại cho hình ảnh. Bằng cách sử dụng nước và màu sơn một cách thông minh, chúng ta có thể tạo ra hiệu ứng mờ nhạt hoặc độ sáng rực rỡ cho bức tranh. Tại các cửa hàng bán tranh màu nước, các họa sĩ thường đặt ra yêu cầu cao trong việc sử dụng màu nước đòi hỏi sự khéo léo và kỹ năng, để kết quả cuối cùng sẽ đem lại sự đẹp và sự sống động cho tác phẩm nghệ thuật cho không gian của khách hàng. 

Sự khác nhau giữa màu nước chuyên nghiệp (dùng cho họa sĩ chuyên nghiệp) và màu nước hạng sinh viên?

Phổ màu dành cho sinh viên ít màu hơn hạng chuyên nghiệp được dùng cho họa sĩ và được làm từ bột màu nhân tạo thay thế cho bột màu truyền thống đắt tiền, hoặc pha trộn từ vài loại bột màu để mô phỏng màu đơn sắc tố dùng trong hạng chuyên nghiệp. Màu sinh viên có lượng chất phụ gia (filler) nhiều hơn và giá thành thấp do không đạt độ tinh khiết và độ bền như hạng chuyên nghiệp.

Tranh màu nước Early Autumn của họa sĩ Richard Thorn
Tranh màu nước Early Autumn của họa sĩ Richard Thorn

Trong ngành hội họa và nghệ thuật, sự chọn lựa giữa phổ màu hạng sinh viên và hạng chuyên nghiệp phụ thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của người sử dụng. Sự hiểu biết về đặc tính và ứng dụng của từng loại màu sẽ giúp người dùng có quyết định chính xác khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chính vì tính chất khác nhau này, nhiều cơ sở bán tranh màu nước muốn làm tranh giá rẻ nên đã sử dụng màu dành cho sinh viên để vẽ dẫn đến chất lượng tranh không bền lâu và đẹp.

Vậy nên, nếu yêu thích dòng tranh này bạn nên tìm hiểu kỹ những địa chỉ bán tranh màu nước uy tín để có thể lựa chọn những tác phẩm chất lượng.

LanVu Gallery – Địa chỉ bán tranh màu nước nghệ thuật đặc sắc, chất lượng

Những bức tranh màu nước nghệ thuật, đặc sắc đã được LanVu Gallery lựa chọn kỹ càng để giới thiệu đến công chúng yêu, những người đang muốn tìm kiếm địa chỉ bán tranh màu nước uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

tranh màu nước cảm xúc Huế 4
Tác phẩm Cảm xúc Huế 4 của họa sĩ Phan Vũ Tuấn đang trưng bày tại LanVu Gallery

Mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đậm câu chuyện và cảm xúc của người họa sĩ. Với sự kết hợp tinh tế của màu sắc và ánh sáng, chúng đưa người xem vào một thế giới đẹp đẽ và tinh tế. Khám phá những bức tranh màu nước là một trải nghiệm tuyệt vời, nơi mà bạn có thể thấy được vẻ đẹp kỳ diệu của tự nhiên và sức sáng tạo của con người.

Cảm xúc Huế 8 không gian
Tranh màu nước “Cảm xúc Huế 8” của họa sĩ Phan Vũ Tuấn

LanVu Gallery không chỉ bán tranh màu nước có sẵn, tại gallery chúng tôi còn có thể thực hiện vẽ tranh theo yêu cầu của khách hàng theo theo phong cách đa dạng và độc đáo. Từ tranh phong cảnh màu nước, tranh hoa màu nước, tranh chân dung màu nước:

  • Mỗi tác phẩm đều là sáng tác độc bản và có giấy chứng nhận kèm theo tranh khi bàn giao tới khách hàng
  • Tranh màu nước tại LanVu Gallery đều kèm khung kính, chất liệu khung gỗ sồi cao cấp
  • Là thương hiệu bán tranh màu nước uy tín, chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. LanVu Gallery cam kết sử dụng vật liệu vẽ chất lượng cao, tư vấn chăm sóc kỹ lưỡng cho khách hàng và sự hoàn hảo trong việc sáng tác, tư vấn lắp đặt tranh cho khách hàng. 
  • Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết bảo mật thông tin khách hàng một cách nghiêm túc và tận tâm. Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để đáp ứng mọi mong đợi của họ.
Cảm xúc Huế 6 không gian
Tác phẩm màu nước “Cảm xúc Huế 6” của họa sĩ Phan Vũ Tuấn

Để có được một bức tranh màu nước đẹp, chất lượng và đặc sắc cho không gian hãy tới ngay showroom LanVu Gallery – một trong những địa chỉ bán tranh màu nước cao cấp số 1 tại Hà Nội để cùng thưởng lãm và sưu tầm. Hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline 094 888 3535  hoặc 094 886 3535 để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Để lại bình luận