Bộ màu vẽ chất lượng tốt

Có hàng trăm màu sắc để lựa chọn, nhưng để bắt đầu, bạn nên chọn bộ màu bao gồm các màu cơn bản. Một bộ màu cơ bản như thế này sẽ giúp người vẽ tái hiện được hầu hết các sắc thái từ sắc thái từ sắc nóng đến sắc lạnh bao quát các đối tượng trong bức tranh.

Cũng giống như bao loại trang thiết bị và vật liệu khác, màu vẽ có hai loại, phù hợp với hai đối tượng khác nhau: sinh viên và họa sĩ chuyên nghiệp. Bất cứ khi nào có thể, hãy ưu tiên mua sản phẩm dành cho họa sĩ chuyên nghiệp vì chúng ta có thể sử dụng được lâu dài và làm cho tác phẩm trở nên đẹp hơn. Một bộ màu vẽ chất lượng tốt cũng nhiều các chất màu hơn, màu sắc sau khi được pha trộn lại với nhau cũng chính xác hơn và ít bị mờ, nhòe do tác động của ánh sáng mặt trời.

 

Nhiều cọ vẽ khác nhau

Bạn có thể sử dụng cọ vẽ của Rosemary & Co, nhưng bạn cũng có thể dùng thử Silver Grand Pix và Trekell. Những bộ cọ vẽ linh hoạt này có giá thành hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng. Việc sử dụng cọ vẽ mềm với nhiều kích thước khác nhau, từ lông tự nhiên hay nhựa tổng hợp có thể giúp bạn dễ dàng hoàn thiện tác phẩm với những chi tiết kĩ càng hơn. Mỗi người chúng ta khi vẽ sẽ ưa dùng loại cọ vẽ khác nhau. Bạn hãy mua các loại được kể trên về để trải nghiệm xem bản thân phù hợp với những loại nào.

 

Một bề mặt tốt

Các bề mặt phổ biến nhất khi vẽ tranh sơn dầu là vải, lanh, và gỗ. Bạn cần phủ lên chúng một lớp vật liệu để đỡ và làm nền lót chắc chắn để tránh các axit trong sơn tiếp xúc trực tiếp làm hỏng nền bảng, từ đó giúp tăng độ bề của cả khung tranh lẫn chất lượng màu sắc và độ tương phản của bức tranh. Các loại keo được sử dụng nhiều ( chuyên dụng) như Acrylic gesso rất dễ sử dụng và dễ kiếm ở các cửa hàng mỹ thuật. Để có thể phủ đều lên mặt chất liệu gốc, bạn sử dụng với một cọ vẽ lớn hoặc một con lăn.

Những bức tranh sơn dầu đầu tiên hầu hết là những bức tranh ghép trên gỗ, đã được dày dặn và chuẩn bị trong một quá trình phức tạp và khá tốn kém với tấm bảng được làm từ nhiều mảnh gỗ, mặc dù có giá đỡ như vậy nhưng những mảnh gỗ vẫn có xu hướng bị cong vênh. Các tấm bảng tiếp tục được sử dụng phổ biến vào thế kỷ 17, bao gồm cả Rubens, người đã vẽ một số tác phẩm lớn trên gỗ. Các nghệ sĩ của các vùng ở Ý đã chuyển sang sử dụng canvas vào đầu thế kỷ 16, một phần là do mong muốn vẽ những hình ảnh lớn hơn, vốn có thể quá nặng như tấm bảng. Vải làm buồm được sản xuất ở Venice nên rất dễ mua và rẻ hơn gỗ.

Những bức tranh nhỏ hơn, với độ chi tiết rất tốt, dễ vẽ hơn trên bề mặt rất chắc chắn, và các tấm gỗ hoặc tấm đồng, thường được tái sử dụng từ quá trình in ấn, thường được chọn cho các bức tranh tủ nhỏ ngay cả trong thế kỷ 19. Tranh chân dung thường được sử dụng giá đỡ rất chắc chắn, bao gồm cả thẻ ngà  hoặc giấy cứng.

Vải canvas của các nghệ sị truyền thống được làm từ vải lanh, nhưng vải cotton ít tốn kém hơn được sử dụng. Đầu tiên người nghệ sĩ chuẩn bị một khung gỗ được gọi là “cáng” hoặc “lưới lọc”. Sự khác biệt giữa hai cái tên là bộ căng có thể điều chỉnh một chút, trong khi bộ căng cứng và không có rãnh góc có thể điều chỉnh. Sau đó nghệ sĩ áp dụng một “kích thước” để cách ly canvas khỏi chất axit của sơn. Theo truyền thống, tấm bạt được phủ một lớp keo động vật (các họa sĩ hiện đại sẽ dùng keo dán da thỏ) làm kích thước và sơn lót bằng sơn trắng có chì, đôi khi có thêm phấn. Các tấm được chuẩn bị bằng gesso, hỗn hợp keo và phấn.

Mặc dù các bề mặt như vải sơn, bảng gỗ, giấy, đá phiến, gỗ ép, Mastonite và bìa cứng đã được sử dụng, nhưng bề mặt phổ biến nhất từ thế kỷ 16 là canvas, mặc dù nhiều nghệ sĩ đã sử dụng bảng từ thế kỷ 17 trở về sau. Tấm panel đắt hơn, nặng hơn và khó vận chuyển hơn và dễ bị cong vênh hoặc bị tách trong điều kiện kém. Tuy nhiên, đối với các chi tiết đẹp, độ vững chắc tuyệt đối của một tấm gỗ có một lợi thế.

 

Một giá đỡ thoải mái

Bạn cần lựa chọn một giá vẽ phù hợp nhất với phong cách vẽ ưa thích của bản thân. Để bức vẽ không bị xê dịch thì một chiếc giá đỡ cố định là vô cùng quan trọng, an toàn và vẫn giữ được chiều cao khoảng cách làm việc tốt trong khi bạn đang vẽ. Bạn có thể mua giá đỡ bằng kim loại di động – loại này có thể áp dụng khi ngồi hoặc đứng vẽ; loại giá đỡ này khá phù hợp khi bạn vẽ trên khung tranh cỡ lớn hơn bình thường hay nó cũng là giá đỡ đặc chế dành các bức vẽ giữ nguyên kích thước thật, hay đó là những khung hình gấp theo kiểu Pháp dành cho các đợt điền dã ở vùng ngoại ô.

Nguồn: tổng hợp

Để lại bình luận