Những ngày cận Tết, không khí nhộn nhịp cùng màu sắc rực rỡ của hoa mai, hoa đào đã tràn ngập trên khắp phố phường. Đây cũng là lúc nhà nhà tất bật trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón một mùa xuân mới. Tranh sơn dầu hoa là một trong những lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thay áo mới và tạo ấn tượng cho không gian tổ ấm nhà mình.

Hãy cùng xem gợi ý những mẫu tranh sơn dầu hoa đẹp nhất cho mùa xuân mới 2024 từ LanVu Gallerry trong chuyên mục Tin Tức Hội Họa hôm nay nhé!

Tranh sơn dầu là gì? 

Tranh sơn dầu là tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, một loại họa phẩm được làm từ bột màu kết hợp với dầu để tạo độ kết dính. Các loại dầu thường được dùng trong vẽ tranh có thể kể đến như: dầu lanh, dầu cây rum, dầu của hạt anh túc…

Níu kéo mùa tháng 4
Tác phẩm Níu kéo mùa tháng Tư, sáng tác độc bản của họa sĩ Lê Hữu Thắng

Đặc điểm của chất liệu sơn dầu:

  • Tranh sơn dầu sẽ khô từ từ nên họa sĩ có thể linh hoạt trong việc vẽ sửa các chi tiết.
  • Với chất liệu sơn dầu sự pha trộn của nhiều màu sắc khác nhau đã tạo ra các nét vẽ giàu sức sống và sinh động, làm cho bức tranh trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Sơn dầu cũng cho phép người nghệ sĩ tạo ra các hiệu ứng đặc biệt và tạo điểm nhấn cho bức tranh.
  • Chất liệu sơn dầu có những ưu điểm vượt trội so với các chất liệu khác của hội họa. Sơn dầu dễ dàng lên màu hơn, không di chuyển hoặc chạy trên vải, tạo điều kiện cho họa sĩ vẽ hình được chính xác hơn. Điều này giúp tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp và chất lượng hơn.
  • Chất liệu sơn dầu rất linh hoạt, các tầng lớp màu sắc nông sâu đậm nhạt khác nhau, tạo nên những bức tranh hết sức phong phú, hiệu ứng màu ấn tượng. Với các họa sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm có thể dễ dàng thay đổi tông màu của bức tranh chỉ với những thao tác đơn giản là thay đổi lượng màu sắc, tỉ lệ các màu hòa phối trong bức tranh.

Tổng hợp những mẫu tranh sơn dầu hoa đẹp chào xuân mới 2024

Tranh sơn dầu hoa là bức tranh được lấy cảm hứng từ những loài hoa rực rỡ sắc màu trong thiên nhiên. Không chỉ là những bức tranh nghệ thuật độc đáo góp phần tạo điểm nhấn lung linh cho không gian mà tranh sơn dầu hoa còn có ý nghĩa trong phong thủy, giúp gia tăng vượng khí và cân bằng hài hòa các yếu trong trang trí nội thất.

Tranh sơn dầu hoa đào

Hoa đào mang lại sắc hồng rạng rỡ. Sắc đào thắm tươi là tượng trưng của sự may mắn, nhẹ nhàng và mộng mơ. Thấy hoa đào là cảm thấy ấm cúng trong ngày đầu năm mới. Niềm vui, niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp với biết bao điều may mắn. Tranh sơn dầu hoa đào mang ý nghĩa về một cuộc sống an lành, ấm áp và thịnh vượng chuẩn bị đến với gia đình chúng ta. Với những người có thú chơi tranh Tết, những bức tranh sơn dầu hoa đào sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trang trí nhà cửa, làm quà tặng ý nghĩa nhân dịp tết nguyên đán.

Tranh sơn dầu chủ đề hoa đào, tác phẩm “Hương xuân 2”, 60x80 cm của họa sĩ Lê Hữu Thắng
Tranh sơn dầu chủ đề hoa đào, tác phẩm “Hương xuân 2”, 60×80 cm của họa sĩ Lê Hữu Thắng
Tác phẩm “Hương xuân 3” sáng tác độc bản của họa sĩ Lê Hữu Thắng, tranh sơn dầu chủ đề hoa đẹp cho phòng khách.
Tác phẩm “Hương xuân 3” sáng tác độc bản của họa sĩ Lê Hữu Thắng, tranh sơn dầu chủ đề hoa đẹp cho phòng khách.

Tranh sơn dầu hoa sen

Hoa sen – loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà thuần khiết trong tâm hồn người Việt Nam. Một bức tranh nghệ thuật với nét chấm phá của hoa sen sẽ tôn lên vẻ đẹp của tác phẩm, tạo điểm nhấn và làm bừng sáng cho không gian dưới mọi góc nhìn. Khi tâm hồn ta lộng gió chỉ cần ngắm nhìn những bức tranh sơn dầu hoa sen đẹp tinh khôi, giản dị con người ta tự nhiên sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thoát và an yên hơn rất nhiều. 

Những bức tranh sơn dầu hoa sen biểu tượng cho sự thanh cao và thoát tục, giúp điều hòa khí vượng cho gia chủ. Treo tranh sơn dầu hoa sen trong nhà còn giúp gia chủ giải tỏa stress mỗi khi ngắm nhìn những hoa sen tinh khôi, để có thể tĩnh tâm và tận hưởng cuộc sống một cách hạnh phúc và thoải mái nhất.

Liên hoa 8
Tranh sơn dầu hoa sen tĩnh lặng vươn mình trong nắng ban mai tạo nên vẻ đẹp thanh cao và sang trọng cho phòng khách.
Liên hoa 12
Tranh sơn dầu hoa sen trắng khoe sắc
Tranh sơn dầu hoa sen hồng đẹp phù hợp với phong cách nội thất indochine
Tranh sơn dầu hoa sen hồng đẹp phù hợp với phong cách nội thất indochine
Vũ điệu mùa thu
Tranh sơn dầu hoa sen khổ vuông tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Tranh sơn dầu hoa hồng

Tranh sơn dầu hoa hồng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn. Hoa hồng, loài hoa nổi tiếng với biểu tượng của tình yêu, sự nồng nhiệt và tươi vui. Tranh sơn dầu hoa hồng thường được sử dụng để trang trí phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc tạo nên những không gian ấm cúng và tinh tế. 

Trong các lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật, tranh sơn dầu hoa hồng còn có ý nghĩa về sự phát triển thịnh vượng vì vậy đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng đối tác và khách hàng.

Khóm hồng trong nắng ban mai 7
Tranh sơn dầu hoa hồng vàng ý nghĩa cho không gian phòng khách, nuôi dưỡng tình yêu lâu bền, giữ lửa cho gia đình luôn hạnh phúc
Vườn hồng 10
Tranh sơn dầu hoa hồng màu sắc nhẹ nhàng, thuần khiết và tươi sáng cho không gian phòng khách đem lại cảm giác thoải mái khi ngắm nhìn
Trong vườn nhà 4
Tranh sơn dầu hoa hồng cho phòng ăn sinh động và ấm cúng
Tranh sơn dầu hoa hồng trắng dịu dàng cho không gian phòng ngủ
Tranh sơn dầu hoa hồng trắng dịu dàng cho không gian phòng ngủ

Tranh sơn dầu hoa cúc

Trong phong thủy, tranh sơn dầu hoa cúc mang ý nghĩa về sự trường thọ và phúc lộc. Ngoài ra, hoa cúc còn là biểu tượng của mùa thu trong bức tranh tứ quý tùng, cúc, trúc, mai. Bốn loài cây này cũng thể hiện tính cách của người quân tử, trong đó hoa cúc tượng trưng cho tinh thần trung kiên và thanh cao.

Tranh sơn dầu hoa cúc thường mang đến cảm giác tĩnh lặng, thanh bình và sự tươi mới. Hoa cúc thường được coi là biểu tượng của sự trong trẻo và sự thuần khiết. Tranh sơn dầu hoa cúc thường được sử dụng để tạo ra không gian yên bình, thư thái và tĩnh lặng trong các căn phòng, đặc biệt là phòng ngủ và phòng làm việc. Ngoài ra, tranh sơn dầu hoa cúc cũng có thể biểu thị sự thanh cao, sự tinh khiết và sự đơn giản, tạo ra một không gian trang trí tinh tế và thanh lịch.

Cúc đại đóa đóa 2
Tranh sơn dầu cúc đại đóa đẹp
Cúc đại đóa 3
Tranh sơn dầu cúc đại đóa sang trọng và tinh tế
Năng lượng ngày mới No.7
Tranh sơn dầu hoa cúc đại đóa đem đến ý nghĩa về sự thịnh vượng và sum vầy
Tranh sơn dầu hoa cúc tím đem lại không gian phòng khách ấm cúng, lãng mạn
Tranh sơn dầu hoa cúc tím đem lại không gian phòng khách ấm cúng, lãng mạn
Đồi hoa ngày nắng
Tranh sơn dầu hoa cúc vàng đem đến cho không gian hơi thở mới tràn đầy năng lượng

Tranh sơn dầu hoa hướng dương

Tranh sơn dầu hoa hướng dương không chỉ là một bức tranh hoa đẹp mắt, mà nó còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu thủy chung. Khi treo tranh này trong nhà, bạn sẽ cảm thấy an toàn và tin rằng tình yêu của mình sẽ luôn được bảo vệ và hướng về nhau. Đó là lý do tại sao tranh sơn dầu hoa hướng dương trở thành một biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu và sự trung thành.

Sự xuất hiện của các bức tranh sơn dầu hoa hướng dương trong không gian mang đến cho bạn một cuộc sống tích cực, nhiều điều mới mẻ và ngôi nhà trở nên sinh động, cuốn hút. HÌnh ảnh bông hoa hướng dương luôn vươn mình trong nắng sớm giúp tiếp thêm sức mạnh, năng lượng cho các thành viên trở nên phấn chấn, làm việc trở nên có hiệu quả hơn, làm tăng sự gắn kết tình cảm trong gia đình. 

Hương mặt trời 6
Tranh chủ đề hoa hướng dương tại Lanvu Gallery
Hương mặt trời
Tranh sơn dầu tĩnh vật lọ hoa hướng dương đẹp cho không gian phòng khách
Tranh sơn dầu bộ ba chủ đề hoa hướng dương đẹp cho phòng khách
Tranh sơn dầu bộ ba chủ đề hoa hướng dương đẹp cho phòng khách

Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự giàu sang và phú quý. Với quan niệm phong thủy của người Nhật, loài hoa này còn tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung và hôn nhân hạnh phúc.

Vì vậy treo tranh sơn dầu hoa mẫu đơn không chỉ làm cho căn phòng trở nên sang trọng và giàu có hơn, mà còn thể hiện sự giàu có ở nhiều khía cạnh khác nhau. Sự đẹp đẽ, sự giàu có về tài chính, và sự hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân. Không có gì tuyệt vời hơn khi treo tranh sơn dầu hoa mẫu đơn trong nhà.

Cảm xúc ngày thu 2
Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn đẹp cho phòng khách
Cảm xúc ngày thu 3
Tranh hoa mẫu đơn đẹp cho phòng ngủ

Tranh sơn dầu hoa loa kèn

Hoa loa kèn – loài hoa tháng Tư luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các họa sĩ tại LanVu Gallery. Một nét đẹp riêng của Hà Nội mỗi độ tháng Tư về. Một sắc trắng tinh khôi, cùng hương thơm dịu nhẹ. Tranh sơn dầu hoa loa kèn của Lanvu Gallery đã mang ta về với hoài niệm của vẻ đẹp không quá lộng lẫy, kiêu sa nhưng lại đem đến sức hút diệu kỳ, đủ để làm say đắm mọi tâm hồn yêu hoa, yêu cái đẹp.

Ngày tươi mới 4
Tác phẩm Ngày tươi mới chủ đề hoa loa kèn của họa sĩ Lê Hữu Thắng
Tháng tư về 3
Tranh sơn dầu chủ đề hoa loa kèn vẽ theo phong cách hiện đại đẹp
Mùa nhớ
Tranh hoa loa kèn “Mùa nhớ” đẹp cho phòng ăn

Tranh sơn dầu hoa mai

Tranh sơn dầu hoa mai là những bức vẽ chủ đề hoa mai, cành mai trên chất liệu sơn dầu cao cấp 100%. Hoa mai không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang đậm giá trị văn hóa, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới. Với những đức tính đáng ngưỡng mộ và vẻ đẹp tinh tế, hoa mai đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt Nam.

Tranh sơn dầu chủ đề hoa mai “Xuân sang” của họa sĩ Lân Vũ
Tranh sơn dầu chủ đề hoa mai “Xuân sang” của họa sĩ Lân Vũ

Tranh sơn dầu hoa cúc họa mi

Tháng 11 về, tương tư mùa cúc họa mi về ngang phố. Trời chuyển mùa, tiết trời hanh hao vừa chợt đến cũng là lúc những khóm cúc họa mi xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ít ai biết rằng ngày xưa hoa cúc họa mi chỉ là loài hoa dại, mọc ở bãi sông, ven đê sông Hồng. Giờ đây loài cây dại ấy, sắc trắng kiêu hãnh ấy lại trở thành hình ảnh thân thuộc giữa lòng thủ đô. Những ngày đón đông về, đi tìm chút cảm giác tương tư bên bãi bồi, áp má xuống phù sa để nghe đất thở và ngập vào màu trắng tinh khôi mà thấy mọi sự bình yên.

Cúc mơ
Tranh cúc họa mi bộ đôi đẹp cho không gian phòng khách
Tranh cúc họa mi đón đông
Tranh cúc họa mi đón đông
Mơ 6
Tranh sơn dầu cúc họa mi vẽ theo phong cách hiện đại và ấn tượng cho phòng khách

Địa chỉ mua tranh sơn dầu hoa đẹp, uy tín và chất lượng

LanVu Gallery tự tin là nơi sẽ mang đến cho bạn những bức tranh đẹp và chất lượng nhất, khiến bạn hoàn toàn hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. LanVu Gallery là địa chỉ tin cậy cho những người yêu nghệ thuật muốn mua tranh sơn dầu ở Hà Nội. Với sự chăm sóc kỹ lưỡng và tinh tế, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những tác phẩm tranh chất lượng cao, màu sắc sống động và nét vẽ mềm mại. Không chỉ dừng lại ở tranh sơn dầu hoa, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các mẫu tranh sơn dầu phong cảnh, tranh sơn mài, … tranh trang trí đáp ứng mọi nhu cầu về nghệ thuật trang trí nội thất. Với sự tự tin và tận tâm, LanVu Gallery hy vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất.

LanVu Gallery là thương hiệu tranh sơn dầu cao cấp số 1 Việt Nam với:

  • Dịch vụ trọn gói từ lên ý tưởng, vẽ tranh theo yêu cầu, tư vấn sáng tạo nghệ thuật, tư vấn thiết kế lắp đặt tranh tại nhà
  • Giao hàng toàn quốc, nhanh chóng, đảm bảo thuận tiện, an toàn cho tranh
  • Tư vấn 24/7, với họa sĩ giàu kinh nghiệm, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp
  • Hàng ngàn tác phẩm tranh sơn dầu, tranh sơn mài… chất lượng cao, cập nhật mỗi ngày.

Để lại bình luận