Khác với các dòng tranh nghệ thuật thông thường hiện nay, tranh sơn dầu Phật Giáo là một chủ đề tách biệt và hết sức đặc biệt được các họa sĩ LanVu Gallery dành nhiều tâm huyết và sự tỉ mỉ. Đồng thời đây cũng là dòng tranh được nhiều người quan tâm, chú trọng tìm kiếm lựa chọn cho những không gian linh thiêng, không gian phòng thờ trong gia đình. Hãy cùng LanVu Gallery đi tìm hiểu những tin tức hội họa ý nghĩa về dòng tranh này trước khi lựa chọn các tác phẩm mang giá trị tâm linh cho tổ ấm của mình nhé!

Tranh sơn dầu Phật Giáo là gì?

Tranh sơn dầu Phật Giáo là những bức tranh sơn dầu vẽ về chủ đề Phật Giáo, thể hiện các giá trị tâm linh của đạo Phật với những họa hình vẽ Đức Phật, Bụt, Thần Tài, Quan Âm, Di Lặc, hoa sen… những cảnh tượng nhà Phật. 

Tranh sơn dầu Phật Giáo không chỉ có những tác phẩm vẽ Phật mà còn có tranh sơn dầu hoa sen tinh khôi ý nghĩa, minh họa cho thuyết luân hồi của nhà Phật. Hoa sen loài hoa mang trong mình tâm Phật, cũng chính là  nguồn cảm hứng sáng tác không bao giờ cạn của họa sĩ Lân Vũ. Như mối nhân duyên, họa sĩ Lân Vũ đã vẽ sen trong suốt chặng đường nghệ thuật của mình. Và những tác phẩm tranh sơn dầu hoa sen của họa sĩ Lân Vũ cứ thế trở thành niềm đam mê của biết bao người, cũng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho dòng tranh chủ đề Phật Giáo tại LanVu Gallery

Tranh sơn dầu vẽ hoa sen, một trong những chủ đề tranh sơn dầu Phật Giáo rất được khách hàng tại LanVu Gallery ưa chuộng
Tranh sơn dầu vẽ hoa sen, một trong những chủ đề tranh sơn dầu Phật Giáo rất được khách hàng tại LanVu Gallery ưa chuộng

Bất cứ ai dù chưa từng tìm hiểu về dòng tranh này đều có thể  nhận thấy ý nghĩa cao đẹp của nó. Tranh sơn dầu Phật mong muốn khơi dậy cảm hứng bình an bên trong mỗi người, đem lại giá trị đặc biệt cho không gian linh thiêng trong ngôi nhà.

Những ý nghĩa cao đẹp của tranh sơn dầu Phật Giáo

Trong đời sống, tranh sơn dầu Phật Giáo luôn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Ý nghĩa của những bức tranh này được xác định bởi niềm tin của mỗi người, tuy nhiên nhìn chung, tranh luôn được hướng đến những điều tốt đẹp và thiện lành trong cuộc sống. Con người được nhắc nhở để giữ tâm tính chánh thiện, tin vào phúc lành và duy trì sự tịnh tâm trong đối xử với mọi người; giúp hòa giải điều dữ thành điều lành…

Tranh sơn dầu Phật Giáo đem lại vẻ đẹp linh thiêng cho tổ ấm 

Ở Việt Nam, từ xa xưa đã có truyền thống tôn thờ, sùng thần thánh, tiên phật. Bởi người ta luôn tin rằng một thế lực siêu nhiên nào đó có thể bảo hộ và chở che cho họ trước những tai ương, hoạn nạn. Việc treo tranh sơn dầu Phật Giáo trong nhà cũng nhằm mục đích như thế. Treo tranh Phật Giáo trong nhà, với mong muốn mang lại những điều bình an, may mắn và sức khỏe trong cuộc sống. Ngoài ra điều này cũng thể hiện được sự tôn kính của chúng ta với Đức Phật.

Tranh sơn dầu Phật Giáo cho không gian thêm ấm áp, an lành
Tranh sơn dầu Phật Giáo cho không gian thêm ấm áp, an lành

Tranh vẽ hình ảnh Đức Phật Như Lai, Quan Âm Bồ Tát hiền từ hay Phật Di Lặc nhân hậu đến hình ảnh Phật Giáo gắn với hình tượng  hoa sen đều tạo được sự bình an cũng như niềm tin vượt qua mọi thử thách của con người. Và mỗi một người nhìn bức tranh đều cảm nhận một sự thiêng liêng không thể nào diễn tả bằng lời nói.

Tranh sơn dầu Phật Giáo mang lại sự an yên và sâu lắng cho tâm hồn

Mỗi khi cần chậm lại, thoát khỏi những xô bồ, những guồng quay công việc bận rộn, mọi người thường tìm đến những nơi như đền, chùa linh thiêng, yên tĩnh để cảm thấy trong lòng bình an và tự tại. Sự an yên, tĩnh tại đó không chỉ bởi khung cảnh bình lặng nơi cửa chùa mà còn đến những bức tượng thần, Phật. Hiểu được điều này, nhiều người dù không theo đạo Phật nhưng vẫn lựa chọn những bức tranh sơn dầu chủ đề Phật Giáo để treo ở các nơi trang trọng như phòng thờ, phòng khách, không gian thiền định trong nhà. Để có thể cảm nhận sự thanh thản, sâu lắng trong tâm hồn sau những xô bồ ngoài xã hội.

Tranh sơn dầu Phật Giáo còn giúp cải thiện năng lượng cho các không gian phòng thờ, đem lại sự bình yên thư thái cũng như những tác động tích cực, lạc quan đến tâm trạng và hành động của mỗi người. Treo tranh Phật chính là thể hiện sự tôn kính với đức Phật, với tổ tiên. Mỗi khi ngắm nhìn ta như tự nhắc nhở bản thân giữ lối sống từ – bi –  hỉ – xả, sống có trách nhiệm, sống đạo đức và bao dung.

Những lưu ý khi lựa chọn và treo tranh sơn dầu Phật Giáo trong nhà

Cần chú ý đến vị trí treo tranh, nên đặt bức tranh ở vị trí trang trọng, tranh nghiêm, tốt, dễ nhìn trong không gian nhà mình (phòng thờ cúng, phòng khách, không gian thiền định linh thiêng); không nên treo tranh gần sát đất mà nên hướng lên cao và hướng thẳng ra cửa để đón bình an cho gia đình. Tuyệt đối không nên treo tranh sơn dầu Phật Giáo ở những không gian sinh hoạt cá nhân của gia đình như phòng ngủ hay phòng ăn,… đồng nghĩa với việc bất kính với Phật, điều cấm kỵ trong Phật Giáo.

Tranh sơn dầu Phật Giáo, mong muốn khơi dậy cảm hứng bình an bên trong mỗi người
Tranh sơn dầu Phật Giáo, mong muốn khơi dậy cảm hứng bình an bên trong mỗi người

Cẩn trọng trong việc lựa chọn kích thước, màu sắc một bức tranh sao cho phù hợp với gia đình. Ngoài việc lựa chọn tranh theo ý nghĩa mà gia chủ mong muốn, có thể xem xét đến yếu tố phong thủy màu sắc để hợp với vận mệnh của gia chủ. Bên cạnh đó, cần lựa chọn tranh sơn dầu Phật Giáo ở những cơ sở, hay những họa sĩ chuyên vẽ tranh và am hiểu về thể loại tranh sơn dầu Phật Giáo nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Khác với các thể loại tranh sơn dầu trừu tượng, tranh sơn dầu phong cảnh hay tranh sơn dầu hoa,… với tranh sơn dầu Phật Giáo chúng ta cần lưu ý  không nên quá lạm dụng để treo nhiều tranh trong nhà vì sẽ gây ra cảm giác nặng nề và bất an cho những người xung quanh, biến tổ ấm từ một nơi an yên lại trở thành một nơi ngột ngạt. Chúng ta cần dành sự tôn kính nhất định và nghiêm túc với việc treo thể loại tranh này trong không gian ngôi nhà vì điều này đã vượt ngoài việc trang trí và thiết kế nội thất thông thường.

Những bức tranh sơn dầu Phật Giáo đẹp và ý nghĩa 

Treo tranh Phật Giáo trong nhà, với mong muốn mang lại những điều bình an, may mắn và sức khỏe trong cuộc sống. Ngoài ra con người cũng thể hiện được sự tôn kính với Đức Phật. Tại LanVu Gallery bạn sẽ tìm thấy những bức tranh sơn dầu Phật Giáo độc đáo, được vẽ bởi các họa sĩ tài năng, giàu kinh nghiệm.

Những bức tranh sơn dầu Phật Giáo mang đậm triết lý nhà Phật thể hiện sự nhân hậu và lòng bao dung của Đức Phật. Bằng những nét vẽ tài tình của các họa sĩ giúp chúng ta thấy rõ những  mong muốn hướng thiện đưa con người đến với những đức tính tốt đẹp như lòng bao dung và nhân hậu.

Hạnh phúc chân thật chính nằm ngay đây, nơi thực tại này. Khi ta giác ngộ
Hạnh phúc chân thật chính nằm ngay đây, nơi thực tại này. Khi ta giác ngộ
Ngắm nhìn tranh sơn dầu Phật Giáo sự an tịnh tâm hồn luôn có mặt.
Ngắm nhìn tranh sơn dầu Phật Giáo sự an tịnh tâm hồn luôn có mặt.
Giác ngộ 4
Những thông điệp ý nghĩa, giúp ta tự chiêm nghiệm cuộc sống khi treo tranh sơn dầu Phật giáo trong nhà.
Giác ngộ 2
Tranh sơn dầu Phật Giáo có sức mạnh đánh thức sự đầy đủ nơi tâm bạn, và dẫn đường cho việc gieo những nhân thiện lành.
Tịnh an
Tranh sơn dầu Phật Giáo chữa lành những tổn thương trong lòng, bảo vệ nguồn năng lượng trong lành của mình khỏi những tiêu cực ô nhiễm.
Tranh sơn dầu Phật Giáo LanVu Gallery cho không gian phòng thờ linh thiêng nhà khách hàng
Tranh sơn dầu Phật Giáo LanVu Gallery cho không gian phòng thờ linh thiêng nhà khách hàng

Mua tranh sơn dầu Phật Giáo uy tín ở đâu?

Bạn đang cần tìm mua tranh sơn dầu cao cấp ở Hà Nội, đặc biệt là những bức tranh sơn dầu Phật Giáo ý nghĩa, linh thiêng hãy đến ngay LanVu Gallery để trải nghiệm. Hiện nay trên thị trường có không ít những địa chỉ bán và cung cấp dòng tranh sơn dầu Phật Giáo. Tuy nhiên, để tìm cho mình một địa chỉ cung cấp các tác phẩm tranh sơn dầu Phật Giáo chất lượng cao cấp thì không phải là điều dễ dàng và đơn giản. LanVu Gallery tự hào là địa chỉ uy tín với bạn có thể mua tranh sơn dầu ở Hà Nội, cũng như cung cấp và vận chuyển tranh sơn dầu cao cấp trên khắp cả nước, với các bức tranh đa dạng chủ đề, kích thước, trong đó có tranh sơn dầu Phật Giáo.

Các tác phẩm tranh chủ đề tôn giáo tại LanVu Gallery được sáng tác bởi những họa sĩ có tay nghề cao, điêu luyện và có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu về dòng tranh tôn giáo nói chung và tranh sơn dầu Phật Giáo nói riêng. 

  • Chất liệu sơn dầu cao cấp, vẽ trên toan vải Nga nhập khẩu, độ bền màu và sắc nét cao.
  • Chúng tôi cam kết giá cả hợp lý và chất lượng cao cấp nhất trên thị trường.
  • Miễn phí thiết kế, thi công, lắp đặt tranh tại nội thành Hà Nội. 
  • Chính sách bảo hành hậu mãi và vận chuyển toàn quốc.

Hiện nay, showroom LanVu Gallery có trụ sở chính tại số 56 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Khách hàng quan tâm đến dòng tranh sơn dầu Phật Giáo cũng như nhiều thể loại tranh sơn dầu, tranh sơn mài cao cấp khác có thể đến trực tiếp showroom để thưởng lãm và sưu tầm những tác phẩm ưng ý nhất. Hoặc liên hệ theo số hotline 094 888 3535  hoặc 094 886 3535 để nhận tư vấn trực tiếp từ chúng tôi. 

Để lại bình luận