Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương – một đề tài phổ biến trong hội họa, trong tranh thường gợi ra những không gian bao la rộng lớn mênh mông, được nhiều người lựa chọn để trang trí nội thất, đem biếu tặng mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian.

Hãy cùng LanVu Gallery tìm hiểu ý nghĩa và những điều thú vị về chủ đề tranh sơn dầu phong cảnh quê hương trong mục tin tức hội họa hôm nay.

Ý nghĩa của tranh sơn dầu phong cảnh quê hương 

Những bức tranh sơn dầu phong cảnh quê hương luôn gợi lên nỗi nhớ da diết và đong đầy, chứa đựng trong những mảng sắc màu là cả bầu trời ký ức đẹp về nơi quê nhà bình yên, nơi mà ai cũng mong muốn có một tấm vé để trở về với tuổi thơ tươi đẹp, vô lo, vô nghĩ.

Từ phong cảnh làng quê Bắc Bộ, miền Trung cho đến vùng sông nước miền Tây cho đến cảnh cánh đồng lúa vào mùa bội thu. Mỗi khi ngắm nhìn những bức tranh này, con người ta đều cảm thấy da diết những nỗi niềm, cảm xúc và bao kỷ niệm ùa về. Đó chính là những hồi ức thật đẹp.

Tranh phong cảnh quê hương với những hình ảnh quen thuộc lũy tre làng, suối chảy róc rách
Tranh phong cảnh quê hương với những hình ảnh quen thuộc lũy tre làng, suối chảy róc rách

Những hình ảnh, hoạt động rất quen thuộc ở làng quê Việt Nam: gánh lúa, trẻ thơ chăn trâu, bình yên nơi cây đa giếng nước sân đình làm sao có thể quên. Vẻ đẹp đặc trưng vùng sông nước với cầu khỉ, hồ súng, hồ sen, những thuyền và sông nước… đem lại cảm giác thật an yên khi ngắm nhìn. Những bức tranh mang ý nghĩa về kỷ niệm đẹp, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước tự thân và mãnh liệt. Qua những tác phẩm nghệ thuật với màu sắc đa dạng cũng là cách để giáo dục con cái biết yêu cái đẹp, biết yêu quê hương, đất nước. 

Những bức tranh sơn dầu phong cảnh quê hương đẹp và ấn tượng

Nếu đang băn khoăn chưa biết lựa chọn tranh sơn dầu phong cảnh quê hương với chủ để, kích thước, màu sắc như nào? Hãy cùng thử xem gợi ý những tác phẩm bình yên và tuyệt đẹp từ LanVu Gallery ngay dưới đây. Biết đâu đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình và làm quà biếu tặng ý nghĩa.

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương – vẽ cánh đồng lúa chín

Những bức tranh sơn dầu phong cảnh đồng quê với hình ảnh cánh đồng lúa chín, tông màu vàng tươi rực rỡ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, mang lại vận mệnh tốt, gặt hái thành công và mùa màng bội thu.

Tranh sơn dầu phong cảnh đồng quê, cánh đồng lúa chín vàng bội thui
Tranh cánh đồng lúa chín vàng bội thu
Những cánh đồng chín vào mùa rất hợp phong thủy với những người mệnh mộc và mệnh hỏa
Những cánh đồng chín vào mùa rất hợp phong thủy với những người mệnh mộc và mệnh hỏa

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương vùng sông nước

Tranh sơn dầu phong cảnh vùng sông nước thường là những bức tranh vẽ hình ảnh quen thuộc của làng quê như: dòng sông quê êm đềm, làng chài ven sông…mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thư thái khi ngắm nhìn.

Tranh phong cảnh bến đò thu
Tranh sơn dầu bến đò bình yên
Bến đò thu 2
Tranh phong cảnh bến đò thu tông màu ấm áp phù hợp cho không gian phòng ngủ thư giãn
Khung cảnh chiều quê bình yên với ánh hoàng hôn in trên mặt hồ được họa sĩ khắc họa rất tinh tế
Khung cảnh chiều quê bình yên với ánh hoàng hôn in trên mặt hồ được họa sĩ khắc họa rất tinh tế
Hạnh phúc đơn sơ là được nhìn ngắm những vẻ đẹp đời thường bình yên đến lạ
Hạnh phúc đơn sơ là được nhìn ngắm những vẻ đẹp đời thường bình yên đến lạ

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương mùa gặt

Những bức tranh sơn dầu phong cảnh quê hương vẽ mùa gặt với hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng ươm, cảnh nông dân lao động hồ hởi, cần cù mang ý nghĩa về mùa màng bội thu, gặt hái nhiều thành công, may mắn sẽ rất phù hợp trang trí trong nhà và đem làm quà biếu tặng.

Dịu dàng đón thu 4 - Một bức tranh lúa chín vàng ươm mùa gặt với góc nhìn rất đẹp của họa sĩ
Một bức tranh lúa chín vàng ươm mùa gặt với góc nhìn rất đẹp của họa sĩ
Cánh đồng quê 2 - Cánh đồng quê vào mùa gặt đầy rộn ràng và hồ hởi với mùa màng bội thu.
Cánh đồng quê vào mùa gặt đầy rộn ràng và hồ hởi với mùa màng bội thu.

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương vẽ dòng sông êm đềm

Hình ảnh dòng sông quê hiền hòa, dịu dàng luôn là một đề tài hay được các họa sĩ khai thác. Vẻ đẹp tĩnh lặng, êm đềm của những con sông quê nhưng lại là mạch nguồn chảy trôi không ngừng trong ký ức của các họa sĩ tại LanVu Gallery. Những bức tranh chủ đề này rất thích hợp để treo trong phòng khách hay phòng làm việc mang lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. 

Bên dòng Sông Quê
Tranh khắc họa cảnh thôn quê bên dòng sông, với những lũy tre làng thật đẹp và thanh bình
Bên dòng sông Mã
Bên dòng sông quê những hoa gạo tháng ba nở rực cả bầu trời tạo nên tác phẩm phong cảnh độc đáo
Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương lúc hoàng hôn đẹp và bình yên đến lạ
Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương lúc hoàng hôn đẹp và bình yên đến lạ
Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương với dòng sông quê lượn khúc uốn quanh mềm mại và uyển chuyển
Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương với dòng sông quê lượn khúc uốn quanh mềm mại và uyển chuyển

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương vẽ ruộng bậc thang hùng vĩ

Vùng cao Tây Bắc từ hiện thực đi vào trong các tác phẩm sơn dầu độc bản của các họa sĩ LanVu Gallery mang hơi thở núi rừng tuyệt vời về không gian ngôi nhà của bạn. Cọ bút của họa sĩ không chỉ có nét hùng vĩ dữ dội của núi non trập trùng, mà còn mềm mại, trong trẻo của những cánh hoa rừng, của từng bản làng lấp ló. Và thật tuyệt khi sắc vàng của nắng xuân, của mùa màng bội thu trên các thửa ruộng bậc thang đặc trưng Tây Bắc luôn phảng phất trong mọi tác phẩm.

Hương sắc vùng cao
Tranh sơn dầu phong cảnh vùng cao  mùa xuân thật đẹp và nhiều sức sống với tông màu xanh đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.
hương lúa chín 2
Những ruộng bậc thang vào mùa chín vàng rộ uốn quanh đẹp và hùng vĩ
Ngày nắng Tây Bắc
Tranh sơn dầu ruộng bậc thang Tây Bắc với lối vẽ độc lạ  rất phù hợp cho những không gian hiện đại

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương nên treo ở đâu?

Đề tài tranh sơn dầu phong cảnh quê hương khá đặc biệt và cần lựa chọn kỹ vị trí treo, đa số các tranh đều là tranh khổ lớn, bao quát những khung cảnh rộng. Chính vì vẽ khổ lớn nên tranh sơn dầu phong cảnh quê hương thích hợp treo trong những phòng rộng, những mảng tường lớn, những vị trí có khoảng ngắm và có ánh sáng tốt sẽ tôn lên được hết vẻ đẹp của bức tranh. 

Tranh sơn dầu phong cảnh quê hương treo phòng khách

Không gian phòng khách cũng chính là nơi quan trọng tiếp khách đến chơi nhà, mọi người quây quần bên bàn trà trò chuyện, thưởng lãm và ngắm tranh. Ngoài ra, tranh sơn dầu phong cảnh quê hương còn là đại diện cho hành mộc và những người mệnh mộc và những người mệnh hỏa nên treo trong phòng khách sẽ giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

Buông nắng 8
Tranh phong cảnh khổ lớn điểm nhấn cho không gian phòng khách rộng
Chốn bình yên
Không gian hiện đại với tranh phong cảnh treo sau sofa đẹp

Tranh sơn dầu phong cảnh  quê hương treo phòng làm việc

Không gian phòng làm việc cũng là nơi lý tưởng để treo những bức tranh sơn dầu phong cảnh quê hương với sắc màu tươi tắn, những hình ảnh đẹp mà bình dị về quê hương, đất nước khi ngắm nhìn sẽ tạo động lực giúp vượt qua khó khăn.

Theo một số nghiên cứu khoa học, thì những bức tranh có tông màu xanh, vàng nhẹ nhàng sẽ có hiệu quả trong việc giúp tập trung vào công việc, nghiên cứu, học tập, tăng năng suất làm việc, gia tăng khả năng sáng tạo.

Ngày mới trên bản Pù Ngùa 2
Tranh phong cảnh trang trí cho phòng làm việc thêm điểm nhấn sáng tạo

Địa chỉ mua tranh sơn dầu phong cảnh quê hương uy tín và chất lượng

Nếu bạn là người yêu thích chủ đề tranh sơn dầu phong cảnh quê hương mang nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng và đang mong muốn tìm mua tranh sơn dầu ở Hà Nội để trang trí, biếu tặng hãy ghé ngay LanVu Gallery và tham khảo. 

LanVu Gallery – Không gian nghệ thuật hội họa đa chất liệu cao cấp hàng đầu tại Việt Nam

  • Tranh sơn dầu cao cấp, sáng tác độc bản
  • Tư vấn phối cảnh, ghép 3D miễn phí, hỗ trợ giải đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi cho khách hàng
  • Vận chuyển và lắp đặt miễn phí cho các khách hàng tại Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển giao hàng toàn quốc với nhiều chính sách ưu đãi. Đảm bảo tranh giao được an toàn, nhanh chóng và dễ dàng.
  • Sáng tác đa dạng, nhận vẽ tranh theo yêu cầu của từng khách hàng, từng dự án 
  • Kho tác phẩm có sẵn với hơn 1000 tác phẩm, đa dạng kích thước, chủ đề.

Hãy liên hệ với LanVu Gallery qua số hotline chính: 094 888 3535 hoặc số: 094 886 3535 để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình nhất từ các chuyên gia, đội ngũ họa sĩ, cố vấn và tư vấn viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Lanvu Gallery qua Fanpage LanVu Gallery để được đội ngũ nhân viên chăm sóc tận tâm. Nếu có thời gian có thể ghé thăm trực tiếp không gian nghệ thuật LanVu Gallery tại địa chỉ 56 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội để thưởng lãm và sưu tầm.

Để lại bình luận