Tranh sơn dầu phong thủy là một trong những dòng tranh đang ngày càng được ưa chuộng, được coi là mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu. Treo tranh sơn dầu phong thủy trong không gian ngôi nhà không đơn thuần chỉ là để tăng tính thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác an yên và linh thiêng cho gia chủ. 

Trong bài viết tin tức hội họa hôm nay hãy cùng LanVu Gallery đi tìm hiểu về dòng tranh sơn dầu phong thủy vừa có giá trị về mặt trang trí nội thất vừa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Tranh sơn dầu phong thủy là gì?

Tranh sơn dầu phong thủy là dòng tranh sơn dầu được các họa sĩ sáng tác đặc biệt cho phong thủy. Bên cạnh tác dụng trang trí, gia tăng tính thẩm mỹ làm đẹp cho không gian nó còn có nhiều ý nghĩa về mặt mặt phong thủy và tâm linh như: giúp điều hòa ánh sáng; Mang đến tài lộc, vận may, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà. 

Bộ tranh sơn dầu tùng cúc trúc mai đẹp treo phòng khách đẹp
Bộ tranh sơn dầu tùng cúc trúc mai đẹp treo phòng khách đẹp

Việc chọn lựa tranh tường phong thủy không chỉ đơn giản là việc trang trí mà còn là việc tạo ra một môi trường sống tích cực và may mắn. Đó chính là lý do tại sao nhiều người đề cao việc chọn lựa tranh sơn dầu phong thủy để hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống, tăng cường vận khí tốt, thu hút tài lộc, bình an, cho không gian sống của gia chủ.

Ý nghĩa của tranh sơn dầu phong thủy

Phong thủy không chỉ đơn thuần là một nguyên tắc bài trí, mà nó còn là cả một nghệ thuật sống. Tranh sơn dầu phong thủy cũng vậy, ngoài tác dụng là một vật phẩm trang trí nội thất trong không gian, tạo điểm nhấn nghệ thuật độc đáo, loại tranh này còn chứa đựng những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như: thu hút tài lộc, mang lại vượng khí, bình an và sức khỏe cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình; tạo dựng niềm tin giúp gia chủ có động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, mong muốn mọi việc trở nên hanh thông.

Tranh sơn dầu cửu ngư quần hội
Tranh sơn dầu cửu ngư quần hội

Cách treo tranh sơn dầu phong thủy đem lại vượng khí

Trong việc treo tranh theo hướng hành Kim hoặc hành Thủy, việc đặt chúng theo hướng Bắc là lựa chọn tốt nhất vì hướng Bắc cũng thuộc hành Thủy. 

Đối với tranh thuộc hành Mộc hoặc hành Hỏa, việc treo chúng theo hướng Nam là phù hợp vì đây là hướng thuộc hành Mộc. Khi treo tranh sơn dầu phong thủy cần chú ý thế nước chảy phải hướng vào nhà để mang lại tiền tài, bổng lộc, tránh trường hợp bị cuốn trôi. 

Hãy đặt tranh ở những vị trí trang trọng, có khoảng ngắm tránh những nơi u tối, thiếu ánh sáng để không ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

Tranh sơn dầu mã đáo thành công
Tranh sơn dầu mã đáo thành công

Tổng hợp những mẫu tranh sơn dầu phong thủy đang được ưa chuộng nhất

Chính vì tranh sơn dầu phong thủy là cả một nghệ thuật bài trí nên cần phải phù hợp với từng phong cách thiết kế nội thất khác nhau của gia chủ, cân nhắc lựa chọn kích thước, vị trí treo tranh hợp lý để có thể phát huy hết ý nghĩa tốt đẹp và giá trị thẩm mỹ của tác phẩm. Hãy cùng LanVu Gallery điểm danh một số mẫu tranh sơn dầu phong thủy đang được yêu thích hiện nay.

Tranh sơn dầu phong thủy chủ đề hoa

Tranh sơn dầu hoa sen

Trong quan niệm phong thủy, hoa sen là loài hoa luôn mang lại may mắn và tài lộc. Những bông sen trắng, sen hồng vươn lên khỏi bùn lầy để tỏa hương trong nắng gió, vẻ đẹp thanh tịnh và tinh khiết là một hình ảnh đẹp về tinh thần vươn lên, đại diện cho sự bền bỉ, kiên trì vượt lên trên khó khăn để gặt hái trái ngọt nơi vạch đích. Cùng ngắm nhìn những bức tranh sơn dầu hoa sen độc bản của Lanvu Gallery.

Cảm xúc trở về 1 - Tranh sơn dầu hoa sen đẹp cho không gian phòng khách
Tranh sơn dầu hoa sen đẹp cho không gian phòng khách
Cảm xúc trở về No.07 - Tranh hoa sen sáng tác đẹp và ý nghĩa
Tranh hoa sen sáng tác đẹp và ý nghĩa
Hương thu 5 - Tranh sơn dầu hoa sen mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết
Tranh sơn dầu hoa sen mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết
Dáng sen 2 - Tranh sơn dầu hoa sen dát vàng độc đáo
Tranh sơn dầu hoa sen dát vàng độc đáo
Khoảnh khắc vàng - Tranh hoa sen ý nghĩa trang trí phòng ngủ
Tranh hoa sen ý nghĩa trang trí phòng ngủ

Xem thêm: HỌA SĨ LÂN VŨ: “SEN LÀ TRI KỶ TUYỆT VỜI TRONG NGHỆ THUẬT”

Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn với dáng vẻ đẹp độc đáo với màu sắc tươi tắn, trong phong thủy loài hoa này mang nhiều ý nghĩa rất hay: tượng trưng cho sự sắc đẹp, vương giả, may mắn tài lộc. Theo quan niệm của người Nhật, loài hoa này còn là một biểu tượng cho một tình yêu đẹp, thủy chung, son sắt. Chính vì vậy những bức tranh sơn dầu hoa mẫu đơn như này rất hợp để treo trong không gian phòng ngủ vợ chồng, hoặc phòng bếp giúp hâm nóng tình cảm lứa đôi.

Cảm xúc ngày thu 2 - Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn mang ý nghĩa tốt đẹp.
Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn mang ý nghĩa tốt đẹp.
Cảm xúc ngày thu - Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn đẹp nhẹ nhàng cho không gian phòng đọc sách, thư giãn
Tranh sơn dầu hoa mẫu đơn đẹp nhẹ nhàng cho không gian phòng đọc sách, thư giãn
Tranh sơn dầu phong thủy chủ đề hoa mẫu đơn rực rỡ cho phòng bếp
Bức tranh sơn dầu hoa mẫu đơn treo thực tế tại nhà khách hàng

Tranh sơn dầu hoa hồng

Hoa hồng loài hoa nổi tiếng được biết đến với vẻ đẹp tượng trưng cho tình yêu. Những bức tranh sơn dầu hoa hồng với nhiều sắc màu hồng, đỏ, vàng tím rực rỡ chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng những người thân yêu với ý nghĩa về một tình yêu bền vững, rực rỡ như những đóa hồng.

Đón nắng ban mai 2 - Tranh sơn dầu đóa hồng rực rỡ
Tranh sơn dầu đóa hồng rực rỡ
Tranh hoa hồng đua nở
Tranh đóa hồng rực rỡ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách thêm ấn tượng
Khóm hồng trong nắng ban mai 7
Tranh hoa hồng vàng cho không gian phòng khách thêm ấm cúng
Nắng sớm 26
Tranh sơn dầu chủ đề hoa hồng khổ dọc đẹp và ý nghĩa

Tranh sơn phong thủy về động vật

Tranh sơn dầu mã đáo thành công

Ngựa được coi là một trong những loài vật trung thành nhất. Ngựa còn là loài vật mang những ý nghĩa về đức tính tốt như: sự bền bỉ, kiên nhẫn, kiên trì, lâu dài, may mắn mang đến phú quý. Trong phong thủy, tranh sơn dầu mã đáo thành công thường rất phù hợp dành làm quà biếu tặng cho những người mới bắt đầu kinh doanh, mới mở cửa kinh doanh, hoặc những người đang tạo dựng tên tuổi với ý nghĩa chúc cho họ luôn gặp nhiều may mắn, mọi sự hanh thông và làm ăn phát đạt.

Tranh sơn dầu phong thủy mã đáo thành công
Tranh sơn dầu phong thủy mã đáo thành công phù hợp treo trong không gian phòng làm việc
Tranh mã đáo thành công đẹp cho không gian phòng khách
Tranh mã đáo thành công đẹp cho không gian phòng khách
Tranh sơn dầu mã đáo thành công mang lại may mắn và tài lộc treo trang trọng tài phòng khách
Tranh sơn dầu mã đáo thành công mang lại may mắn và tài lộc treo trang trọng tài phòng khách

Tranh sơn dầu phong thủy cá chép

Trong văn hóa phương Đông, cá chép là loài tượng trưng cho sự giàu có, sức khỏe. Trên con đường công danh, sự nghiệp, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến, danh vọng. Những bức chủ đề này sẽ rất thích hợp để treo trong phòng làm việc, cơ quan công sở với mong muốn cho mọi việc thuận lợi và hanh thông. Tranh sơn dầu phong thủy cá chép cũng là một lựa chọn ý nghĩa làm quà tặng Sếp, quà tặng tân gia, hay tặng đối tác đặc biệt là tranh sơn dầu cửu ngư quần hội là một trong những bức tranh được nhiều khách hàng lựa chọn cho không gian sống của mình.

Tranh sơn dầu cửu ngư quần hội
Tranh sơn dầu cửu ngư quần hội
Nghênh trăng
Tranh sơn dầu cá chép với hình ảnh hoa sen đầy ý nghĩa
TRanh sơn dầu cửu ngư quần hội
Tranh sơn dầu cá chép quần tụ mang ý nghĩa tốt đẹp

Tranh sơn dầu phong thủy vẽ hổ

Theo quan niệm truyền thống của người châu Á nói chung, hổ không chỉ là một biểu tượng của phẩm giá, vinh quang và sức mạnh mà còn tượng trưng cho nhiệt huyết và lòng dũng cảm. Tranh sơn dầu phong thủy vẽ hổ thường được coi là một phương tiện để xua đuổi tà ma và tránh khỏi tai ương. Khi treo tranh hổ, việc chọn lựa treo tranh hổ quay đầu ra ngoài hoặc hướng ra cửa được coi là quan trọng. Ngoài ra, việc đặt tranh gần những không gian thoáng cũng được khuyến khích để tăng thêm sự phong thủy cho không gian sống của bạn.

Nhâm Dần - Tranh sơn dầu phong thủy hình ảnh con hổ
Tác phẩm vẽ hổ thể hiện sức mạnh uy nghi, quyết tâm và kiên trì mãnh liệt

Tranh sơn dầu phong thủy đại bàng tung cánh

Hình ảnh của đại bàng tung cánh dũng mãnh không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Từ đầu đến móng vuốt, mỗi bộ phận của loài chim này đều tượng trưng cho sức mạnh, uy nghiêm và sự dũng mãnh. Điều này khiến cho việc sử dụng hình ảnh đại bàng trong tranh phong thủy để trang trí trong không gian sống không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ luôn tự tin và kiên định trước mọi khó khăn. Với tính phong thủy tích cực như vậy, không ngạc nhiên khi hình ảnh đại bàng được coi là biểu tượng của sự may mắn và thành công.

Tranh đại bàng tung cánh bay cao mang ý nghĩa phong thủy tốt
Tranh đại bàng tung cánh bay cao mang ý nghĩa phong thủy tốt
Tranh sơn dầu phong thủy - đại bàng dũng mãnh
Những chú chim đại bàng sải cánh bay cao mang ý nghĩa về ước mơ, hoài bão lớn
Tranh sơn dầu phong thủy đại bàng tung cánh nguồn sinh khí tốt, thu hút năng lượng và vận may vào cho gia chủ.
Tranh sơn dầu phong thủy đại bàng tung cánh nguồn sinh khí tốt, thu hút năng lượng và vận may vào cho gia chủ.

Tranh sơn dầu phong thủy chủ đề phong cảnh

Tranh sơn dầu phong thủy vẽ núi non

Theo quan niệm của người xưa, chọn nơi có núi cao vững vàng để “an cư” là để bảo vệ cuộc sống của con người tránh khỏi nguy hiểm. Khi đến nơi núi non, bộ tộc mới bắt đầu xây dựng tổ ấm và sinh sống. Bức tranh sơn dầu sơn thủy hữu tình với hình ảnh ngọn núi tượng trưng cho cuộc sống yên bình, an toàn và hạnh phúc của gia đình. Việc treo tranh sơn dầu phong thủy vẽ núi non trong nhà có ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc và sức khỏe của gia đình.

Phòng làm việc khách hàng với tranh sơn dầu phong thủy ý nghĩa.
Phòng làm việc khách hàng với tranh sơn dầu phong thủy ý nghĩa.
Tranh sơn dầu núi non dát vàng được các họa sĩ sáng tác tỉ mỉ theo yêu cầu của khách hàng
Tranh sơn dầu núi non dát vàng được các họa sĩ sáng tác tỉ mỉ theo yêu cầu của khách hàng

Tranh sơn dầu phong thủy phong cảnh biển

Theo quan niệm phong thủy, việc treo tranh sơn dầu phong cảnh biển trong nhà có thể mang lại may mắn cho gia chủ. Biển cả bao la được xem như biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công, đồng thời cũng tượng trưng cho sự bình yên và tài lộc không ngừng. Việc treo tranh này trong nhà có thể giúp gia đình tránh khỏi những rắc rối, mang lại sự hài hòa và đầy đủ.

Với những người quan tâm đến phong thủy, việc treo tranh sơn dầu cảnh biển không chỉ là việc trang trí mà còn là cách để tạo ra một không gian sống tích cực và may mắn. Hãy chú ý đến các nguyên tắc cơ bản của phong thủy khi treo tranh để đảm bảo rằng bạn sẽ thu hút tài lộc và thành công vào nhà của mình.

Tranh sơn dầu cảnh biển bình minh đặt vẽ theo yêu cầu của khách hàng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.
Tranh sơn dầu cảnh biển bình minh mang đến nhiều vận may cho gia chủ.
Bức tranh về cảnh trời mây, biển cả thanh bình và tràn đầy những hy vọng
Bức tranh về cảnh trời mây, biển cả thanh bình và tràn đầy những hy vọng
Bức tranh sơn dầu phong thủy thuận buồm xuôi gió phù hợp trang trí không gian làm việc
Bức tranh sơn dầu phong thủy thuận buồm xuôi gió phù hợp trang trí không gian làm việc
Tranh phong cảnh biển thơ mộng cho không gian phòng ăn thêm đẹp mắt

Xem thêm: Top 10+ tranh sơn dầu thuận buồm xuôi gió nghệ thuật đẹp và ý nghĩa năm 2024

Địa chỉ mua tranh sơn dầu phong thủy uy tín, chất lượng

Ngày nay, tranh sơn dầu phong thủy rất phổ biến trong trang trí nhà cửa, nội thất, không gian sống. Không chỉ có tác dụng dùng để trang hoàng làm đẹp mà tranh sơn dầu phong thủy còn là món quà ý nghĩa cho gia đình và bạn bè, đối tác hay khách hàng. Đặc biệt, tranh sơn dầu phong thủy còn là biểu tượng cho những điều may mắn, mang lại bình an, thuận buồm xuôi gió cho mọi người. 

Đến với LanVu Gallery, thương hiệu uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm về tranh sơn dầu, tranh sơn mài. Địa chỉ mua tranh sơn dầu ở Hà Nội được mọi người vô cùng tin tưởng và yêu thích.

  • LanVu Gallery là nơi hội tụ của những họa sĩ tài năng, dày dạn kinh nghiệm với niềm đam mê nghệ thuật hội họa
  • Cung cấp hàng ngàn các bức tranh chất lượng đa dạng về kích thước, chủ đề, chất liệu 
  • Luôn sử dụng chất liệu sơn, vải cao cấp nhập khẩu tốt nhất giúp tác phẩm bền màu hàng chục năm.
  • Những dự án lớn, công trình lớn LanVu Gallery luôn có đội ngũ kiến trúc sư, họa sĩ cố vấn tới tận nơi khảo sát công trình, lên ý tưởng sáng tác và tư vấn nhiệt tình cho khách hàng.
  • Nhận vẽ tranh theo yêu cầu của khách hàng.

Liên hệ chúng tôi ngay hoặc ghé thăm showroom LanVu Gallery để được nhận ưu đãi và sưu tầm tác phẩm bạn yêu thích nhé!

Để lại bình luận