Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất chính là điểm nhấn tạo nên nét độc đáo và vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian của gia chủ. Tranh sơn dầu không chỉ là một món đồ trang trí đẹp mắt, mà còn là một phần không thể thiếu trong việc tạo điểm nhấn và tạo nên sự hoàn hảo cho không gian sống của mỗi tổ ấm. Sự tinh tế và sáng tạo trong từng nét vẽ, sự phối hợp màu sắc tinh tế và sự sống động của tranh sơn dầu đã làm cho nó trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho việc trang trí nội thất. 

Đồng thời, tranh sơn dầu cũng là cách tốt nhất để thể hiện gu thẩm mỹ và cá nhân hóa không gian nội thất của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách để làm mới không gian sống của mình, hãy cân nhắc đến việc sử dụng tranh sơn dầu để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Trong mục tin tức hội họa hôm nay, hãy cùng LanVu Gallery tìm hiểu lý do tại sao nên chọn tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất.

Tranh sơn dầu là gì?

Tranh sơn dầu là một loại nghệ thuật vẽ tranh phổ biến và được yêu thích nhất có tên tiếng anh là Oil Painting. Được gọi theo tên của chất liệu vẽ tranh là sơn dầu, quá trình vẽ tranh sơn dầu sử dụng các chất màu được làm từ sơn dầu. Loại tranh này có thể vẽ trên nhiều chất liệu như gỗ, kim loại và canvas.

Tranh sơn dầu là một dòng tranh đặc biệt, sử dụng các loại sơn dầu chất lượng cao, là một loại họa phẩm sản xuất từ thứ bột sắc tố (pigment) thường dưới dạng bột khô được nghiền kĩ với dầu lanh (cây gai), dầu óc chó, dầu cây rum hay dầu cù túc kết hợp với dầu để tạo độ kết dính. Sơn dầu là chất liệu không thấm nước, với độ dẻo và độ che phủ mạnh vì vậy qua bàn tay tài hoa của các họa sĩ cùng hiệu ứng ánh sáng và bóng tối trong không gian sẽ càng khiến một tác phẩm tranh sơn dầu trở nên tinh tế và cuốn hút.

Sơn dầu chất liệu được các họa sĩ tại LanVu Gallery rất ưa chuộng sử dụng trong sáng tác
Sơn dầu chất liệu được các họa sĩ tại LanVu Gallery rất ưa chuộng sử dụng trong sáng tác

Đặc trưng của tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu không thấm nước

Tranh sơn dầu có nhiều ưu điểm, đặc biệt là chất liệu không thấm nước. Sử dụng dầu lanh, dầu cù túc hay dầu óc chó kết hợp với công đoạn pha chế phức tạp để tạo ra màu sắc chân thực nhất. Nhờ vào tính không thấm nước, tranh sơn dầu giữ được màu sắc vốn có và có độ bền cao với thời gian.

Tranh sơn dầu dễ dàng sử dụng khi vẽ

Ngoài không thấm nước tranh sơn dầu còn có nhiều ưu điểm khác, trong đó có việc sử dụng dễ dàng. Điều này đến từ tính dẻo và khả năng che phủ mạnh mẽ của loại sơn này. Sơn dầu không bị chạy màu hay lem luốc như sơn hay phấn màu khác, giúp họa sĩ tạo ra những họa tiết chính xác theo ý muốn. Việc chỉnh sửa các bức tranh cũng trở nên dễ dàng hơn vì sơn dầu khô chậm, cho phép họa sĩ sửa lại các đường nét không như ý một cách dễ dàng.

Độ bền cao, màu sắc chân thực

Tranh sơn dầu bền màu theo thời gian vì vậy tranh có thể tồn tại trong một thời gian dài. Tranh sơn dầu nếu được bảo quản cẩn thận, sử dụng chất lượng sơn dầu cao cấp có thể trưng bày trong hàng chục năm mà vẫn giữ được chất lượng ban đầu. Nhưng cũng cần lưu ý là cần tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh làm mất màu tranh. Điển hình như với bức tranh nàng Mona Lisa (La Gioconda hay La Joconde, Chân dung Lisa Gherardini, vợ của phong del Giocondo) của danh họa Leonardo da Vinci là một bức chân dung được vẽ từ thế kỷ 16 được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence bởi Leonardo da Vinci trong thời kì Phục Hưng Ý và đã có tuổi thọ hơn 500 năm.

Bức tranh nàng Mona Lisa đã tồn tại hơn 500 năm - hiện được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp 
Bức tranh nàng Mona Lisa đã tồn tại hơn 500 năm – hiện được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp 

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất – Một phần không thể thiếu cho không gian sống đẳng cấp

Trong quá trình thiết kế nội thất hiện nay, tranh sơn dầu đã trở thành một phần không thể thiếu, bên cạnh các vật dụng thiết yếu khác cho từng không gian khác nhau. Kiến trúc sư sẽ sử dụng những tác phẩm tranh sơn dầu tương ứng tùy theo loại không gian. Tranh sơn dầu trang trí nội thất đương đại ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng, phong phú và thẩm mỹ cao, đáp ứng được mọi sở thích của người tiêu dùng.

Tranh sơn dầu  với màu sắc chân thực, sống động sẽ mang lại không chỉ giá trị trang trí mà còn tạo ra yếu tố phong thủy tích cực cho không gian sống. Các biểu tượng thuyền biển, thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, mùa màng bội thu mang ý nghĩa như tài lộc và bốn mùa đều rất được ưa chuộng trong xu hướng hiện nay. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất và trang trí nội thất được coi là một nhu cầu cần thiết không thể thiếu. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đều mang những giá trị riêng biệt và môi trường trang trí nội thất là nơi thể hiện được phản ánh của chủ nhân. Việc trang trí không chỉ tạo điểm nhấn mà còn thể hiện phong cách và cá tính của gia chủ.

Tranh sơn dầu vẽ tay của LanVu Gallery trong thiết kế nội thất cho dự án Nhà hàng cao cấp
Tranh sơn dầu vẽ tay của LanVu Gallery trong thiết kế nội thất cho dự án Nhà hàng cao cấp

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất ngoài tác dụng tạo điểm nhấn trang trí còn đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của thị trường tranh mỹ thuật tại Việt Nam. Việc tạo ra không gian sống đúng nghĩa cần sự kết hợp giữa thiết kế và nghệ thuật, và điều này được coi là một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Nhu cầu hưởng thụ về tinh thần cũng không kém phần quan trọng so với nhu cầu vật chất.

Lý do tại sao nên chọn tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất tạo ấn tượng mạnh mẽ

Không đơn giản chỉ là những bức tranh treo thông thường, khi bạn lên ý tưởng tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất bạn sẽ thấy rằng, chúng tạo ấn tượng mạnh mẽ và sinh động. Có nhiều chủ đề và phong cách khác nhau, phù hợp với mọi không gian. Việc chọn bức tranh phù hợp cho ngôi nhà không khó, nhưng việc bảo quản tranh để nó trường tồn là quan trọng. Tìm hiểu về tranh trước khi mua là điều cần thiết. Một bức tranh sơn dầu được đóng khung thật đẹp, được lựa chọn kỹ lưỡng vừa làm điểm nhấn hoàn hảo cho không gian trở nên sinh động hơn, vừa giúp bạn có thể ngắm nhìn lại những khoảnh khắc nghệ thuật một cách trọn vẹn đặc biệt và rất đáng trân trọng.

Tranh sơn dầu LanVu Gallery trong dự án thiết kế nội thất biệt thự cao cấp cho khách hàng
(Ảnh: chụp thực thế tại không gian nhà khách hàng)
Tranh sơn dầu LanVu Gallery trong dự án thiết kế nội thất biệt thự cao cấp
cho khách hàng (Ảnh: chụp thực tế)

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất đa dạng và nhiều lựa chọn

Thị trường tranh nghệ thuật đang ngày càng phát triển, nhưng hơn cả tranh sơn dầu với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và giá cả đã được rất nhiều người yêu thích là lựa chọn trong trang trí và thiết kế nội thất. Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất không chỉ là giải pháp tạo điểm nhấn trang trí mà còn mang lại sự thưởng thức, nguồn năng lượng và thoải mái cho gia đình sau những giờ làm việc mệt nhọc. Tranh sơn dầu chủ đề thiên nhiên, phong cảnh, hoa, trừu tượng… là những lựa chọn hàng đầu cho không gian sống hiện đại ngày nay.

Tranh sơn dầu kích thước tròn cho không gian phòng ngủ
Tranh sơn dầu kích thước tròn cho không gian phòng ngủ

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, mỗi không gian trong nhà lại có cách thiết kế khác nhau để đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, cũng như đảm bảo công năng tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt đối với các không gian chật hẹp, việc treo những bức tranh phong cảnh gần gũi với thiên nhiên sẽ là một cách tuyệt vời để tạo ra nguồn lưu lượng sinh khí, giúp người sử dụng có thể vừa ngắm vừa thư giãn. Việc thưởng thức không gian sống của mình là nhu cầu chung của mọi người và cần được đáp ứng đầy đủ.

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất – Khơi mở tinh thần, tạo nên những câu chuyện nhà ý nghĩa

Những bức tranh sơn dầu luôn tỏa ra sức sống hấp dẫn tuyệt vời. Một trong những ưu điểm trong việc treo tranh trong thiết kế nội thất là mang lại cảm giác mở cho căn phòng. Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất còn là chất cảm, chất xúc tác và tạo chiều sâu thú vị cho cảm xúc khi ngắm nhìn. Các tác phẩm nghệ thuật tranh sơn dầu đã có giá trị tự thân nên giá trị trang trí chỉ là một khía cạnh làm cho tác phẩm đó được tôn lên trong không gian. Trang trí và làm mới không gian với tranh sơn dầu cũng là cách để thư giãn, giải trí, tìm niềm vui qua nét đẹp từ các tác phẩm nghệ thuật. Nuông chiều bản thân sau những ngày dài làm việc mệt nhọc với một bức tranh núi rừng thơ mộng hùng vĩ, ánh hoàng hôn khi chiều tà đầy lãng mạn hay  một bức tranh trừu tượng vui vẻ, sinh động để làm dịu mát tâm hồn.

Bức tranh tuyệt đẹp gây ấn tượng với khách đến chơi nhà được đặt ngay sảnh ra vào
Bức tranh tuyệt đẹp gây ấn tượng với khách đến chơi nhà được đặt ngay sảnh ra vào

Tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất giúp kiến tạo và hoàn thiện không gian

Với việc đa dạng về kích thước, chủ đề, màu sắc tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất đã tạo nên những ấn tượng giúp kết nối các mảng tường, diện tường. Tranh sơn dầu sẽ giúp kiến tạo và hoàn thiện không gian sao cho có điểm nhấn, có sự tập trung nhưng cũng đảm bảo có sự kết nối mà không tốn quá nhiều diện tích để trưng bày và trang trí. Vì điểm đặc biệt là tranh sẽ được gắn vào những mảng tường.

Bộ 3 tranh sơn dầu chủ đề hoa tạo điểm nhấn cho những mảng tường trắng phòng khách, giúp kết nối không gian.
Bộ 3 tranh sơn dầu chủ đề hoa tạo điểm nhấn cho những mảng tường trắng phòng khách, giúp kết nối không gian.
Tranh sơn dầu chủ đề hoa hồng ấm cúng và ấn tượng cho không gian phòng khách(Ảnh: chụp thực tế không gian nhà khách hàng treo tranh của LanVu Gallery)
Tranh sơn dầu chủ đề hoa hồng ấm cúng và ấn tượng không gian phòng khách (Ảnh: chụp thực tế nhà khách hàng treo tranh của LanVu Gallery)

Đối với khu vực bếp, phòng ăn việc trang trí không gian bếp ăn là điều cần thiết để tạo ra một không gian ấm cúng và hài hòa. Tranh có nội dung tĩnh vật hoa quả hoặc dụng cụ đồ bếp với tông màu nóng sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, khi treo tranh cần lưu ý chọn vị trí không bị hỏng bởi dầu mỡ hoặc hơi nóng khi nấu ăn để bảo vệ tranh sơn dầu và tạo điểm nhấn cho không gian trong thiết kế nội thất.

Tranh tĩnh vật hoa sen ấn tượng và ý nghĩa cho không gian bếp
Tranh tĩnh vật hoa sen ấn tượng và ý nghĩa cho không gian bếp. (Ảnh: chụp thực tế không gian nhà khách hàng treo tranh của LanVu Gallery)

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và tĩnh lặng, vì vậy việc chọn tranh màu nhẹ như hồng, tím, xanh dương là một lựa chọn tuyệt vời để tạo cảm giác yên bình. Tránh những hình ảnh phức tạp và ám ảnh như chân dung trực diện hay hình thú dữ. Nên treo tranh ở vị trí đầu giường để tạo điểm hài hòa và mang đến sự dễ chịu cho người nhìn trước khi đi ngủ.

Tranh sơn dầu của đề hoa đem lại cảm giác bình yên, thư giãn cho không gian phòng ngủ. (Ảnh: chụp thực tế không gian nhà khách hàng treo tranh của LanVu Gallery)
Tranh sơn dầu của đề hoa đem lại cảm giác bình yên, thư giãn cho không gian phòng ngủ. (Ảnh: chụp thực tế không gian nhà khách hàng treo tranh của LanVu Gallery)

Địa chỉ mua tranh sơn dầu cao cấp ở Hà Nội

Gần 10 năm hình thành và phát triển, LanVu Gallery  luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái tranh nghệ thuật cao cấp: tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh màu nước… với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, độc bản duy nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua tranh sơn dầu ở Hà Nội, tư vấn thiết kế tranh tại nhà và treo tranh sơn dầu trong thiết kế nội thất, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Hãy một lần ghé thăm showroom Lanvu Gallery để chúng tôi có cơ hội được đánh thức tình yêu hội họa tranh sơn dầu trong bạn, giúp bạn kiến tạo những không gian sống hoàn hảo nhất.

Để lại bình luận